Chùa Ngọc Hoàng mấy giờ đóng cửa, đến đây cầu gì linh ứng?

Khi bạn có ý định đến cầu con hay vãn cảnh ở chùa Ngọc Hoàng thì cần phải biết chùa Ngọc Hoàng mấy giờ đóng cửa để chủ động trong lịch trình. Bài viết sau đây sẽ giải đáp cho câu hỏi trên đồng thời cung cấp nhiều thông tin hữu ích khác liên quan đến ngôi cổ tự này. Mời bạn xem đến cuối nhé!

Địa chỉ chùa Ngọc Hoàng?

Ngọc Hoàng là ngôi chùa cổ tọa lạc tại số 73 đường Mai Thị Lựu ở quận 1 TP. Hồ Chí Minh. Ngôi chùa này còn có tên gọi khác là Phước Hải Tự, hay Điện Ngọc Hoàng. Còn người Pháp thì gọi nơi đây là chùa Đa Kao. Chùa Ngọc Hoàng là một công trình chùa chiền cổ kính nằm ngay con phố sôi động sầm uất bậc nhất Sài Thành. Trong chuyến thăm Việt Nam, cựu Tổng thống Mỹ Obama từng ghé thăm ngôi chùa này.

Lịch sử xây dựng chùa Ngọc Hoàng

Ngôi chùa này được xây dựng bởi một người tên là Lưu Minh, hay còn gọi với pháp danh là Lưu Đạo Nguyên. Ông là người quê ở Quảng Đông, Trung Quốc. Sau khi nhà Mãn Thanh gây ra nhiều tai ương chiến loạn khiến trong nước bất ổn, ngoại bang nhòm ngó. Lưu Minh dù là người ăn chay trường và theo đạo Minh Sư nhưng vẫn không thể chấp nhận thực tế trái ngang. Ông đã quyết tâm nuôi chí lật đổ nhà Thanh. Vì vậy Lưu Minh cho xây dựng chùa Ngọc Hoàng để làm nơi thờ cúng vừa làm nơi tụ hội bàn đại sự.

chua-ngoc-hoang-may-gio-dong-cua-1-min

Ai được thờ ở chùa Ngọc Hoàng?

Tại khu vực Chánh điện chùa Ngọc Hoàng thờ Ngọc Hoàng Thượng đế và Huyền Bắc Đế cùng các thiên tướng, thiên binh. Ngoài ra còn thờ Quan Thế Âm Bồ Tát, Thiên Lôi, Đại thế Chí Bồ Tát, thần giữ cửa (thần Thiên Môn), thần đất đai (thần Thổ Địa), thần lò bếp (thần Táo Quân), thần sông nước (thần Hà Bá)…. Trong đó có thờ 12 bà Mụ phụ trách chuyện sinh đẻ cũng như thờ tự các vị thiền sư có công đối với việc tạo dựng nên ngôi chùa này. 

Chùa Ngọc Hoàng mấy giờ đóng cửa?

Chùa Ngọc Hoàng mấy giờ đóng cửa là điều mà nhiều người có ý định đến đây thắc mắc. Nơi đây mở cửa tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ và ngày Tết đón khách tham quan và khấn nguyện. Thông thường giờ mở cửa sẽ là từ 7h sáng cho đến 20h tối. Tuy nhiên giờ đóng cửa có thể xê dịch đến khi hết khách mới đóng cửa. Vào các dịp lễ đặc biệt có đông Phật tử đến chùa thì giờ đóng cửa có khi là 22h. Để có thể chủ động tham quan bạn nên đến trước tầm 30 phút để không bị đông đúc quá. 

Đến chùa xin gì, cầu gì?

Chùa Ngọc Hoàng nổi tiếng linh thiêng cầu gì được nấy, tuy nhiên nổi bật hơn cả vẫn là cầu tình duyên. Đối với những người ao ước duyên nhưng vẫn không có được thì nên đến chùa một lần. Ngoài ra những người muốn khước từ duyên cũng có thể đến dâng hương tại chùa Ngọc Hoàng. Nhưng cũng cần phải xác định rõ ràng rằng việc đi cầu chỉ là để cho tâm an và thanh thản. Còn lại mọi sự thành hay không là dựa vào chính bản thân mình mà thôi. Tuy nhiên nếu siêng năng khấn nguyện và một lòng nghĩ đến thì bạn có thể được như mong muốn. Biết đâu đó một ngày khi bạn đang lang thang tản bộ trên đường lại vô tình chạm phải chân ái của cuộc đời mình.

chua-ngoc-hoang-may-gio-dong-cua-2

Ngoài cầu duyên thì chùa Ngọc Hoàng còn cầu thêm cả con cái nữa. Quy trình cầu con tương đối đơn giản và nhanh gọn, nên rất nhiều người muốn thực hiện. Khi đến cầu con bạn sẽ được đeo một sợi chỉ màu đỏ vào cổ tay. Nếu như một người muốn cầu con gái thì sau khi khấn nguyện xong hãy treo sợi chỉ đỏ lên bức tượng phía bên trái. Ngược lại nếu muốn cầu mong một bé trai thì đeo lên bức tượng phía bên phải. Tiếp theo tiến hành xoa vào bụng bà Mụ 3 cái rồi xoa bụng mình 3 cái. Tương tự xoa lên bụng em bé đang ngồi ở chân bà mụ 3 cái rồi xoa tiếp lên bụng mình 3 cái nữa là hoàn thành. Trong trường hợp được viên mãn như ý thì cần quay lại ngôi cổ tự để tạ lễ, sau khi em bé sinh ra đầy tháng lại tiếp tục mang xôi chè đến tạ lần nữa. 

Các lễ hội của chùa Ngọc Hoàng

Từ xưa chùa Ngọc Hoàng đã là một trong những địa chỉ tín ngưỡng dân gian thu hút đông đảo người dân tham gia. Vào các ngày rằm, mùng 1 âm lịch, nhất là vào các ngày rằm 15 lớn trong năm gồm: 15/1, 15/7, 15/10) khách đến chùa Ngọc Hoàng đông đến hàng ngàn người. Dịp lễ hội thu hút khách đông nhất lại là lễ vía Ngọc Hoàng diễn ra vào ngày mùng 9 tháng giêng âm lịch hàng năm. Vào tối ngày mùng 8, hòa thượng trụ trì chùa Ngọc Hoàng sẽ tổ chức tụng kinh để cầu an. Trong ngày mùng 9 khách đến chiêm bái, hương khói mịt mù ra tận ngoài đường lớn. 

chua-ngoc-hoang-may-gio-dong-cua-3

Chùa Ngọc Hoàng xưa nay nổi tiếng nhất về việc cầu duyên và cầu tự. Tuy nhiên mức độ linh ứng được bao nhiêu thì không có một thống kê cụ thể nào mà chỉ là các đồn đoán và truyền miệng chứ chưa được khám phá cụ thể. Tuy nhiên việc cầu duyên và cầu con đôi khi do chính bản thân mình nhiều hơn khi có đủ duyên, đủ chín mùi sẽ tự khắc đến, cầu mong cũng không được.

Như vậy bài viết đã chia sẻ với bạn thông tin về chùa Ngọc Hoàng mấy giờ đóng cửa. Mong rằng bạn đã kịp ghi nhớ và lưu lại để khi cần có thể dùng. Dựa trên những kiến thức liên quan đến ngôi cổ tự có thể giúp cho sự chuẩn bị trước khi ghé thăm nơi này được kỹ lưỡng và chủ động hơn. Chúc bạn có một chuyến thăm quan ý nghĩa tại chùa Ngọc Hoàng, tìm kiếm sự bình yên trong muôn vàn sôi động của thành phố nhộn nhịp. 

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply